Tranh bàn thờ Phật đẹp Rước Tài Lộc Vào nhà – Giá tốt nhất 2022

Tranh bàn thờ Phật là một trong những sản phẩm góp phần tạo nên một không gian tâm linh ấm cúng, sang trọng, trang nghiêm của mỗi gia đình. Vậy phải chọn tranh bàn thờ Phật thế nào cho hợp lý và đúng phong thủy? Chúng ta cùng tìm hiểu cách chọn tranh bàn thờ Phật sao cho phù hợp, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, bình an, sự nghiệp thăng tiến nhé.

Tranh bàn thờ Phật đẹp Rước Tài Lộc Vào nhà - Giá tốt nhất 2022
Tranh bàn thờ Phật đẹp

Một vài lưu ý khi chọn tranh bàn thờ Phật

Tranh bàn thờ Phật chính là một nét văn hóa tâm linh truyền thống của người dân Việt, thể hiện tinh thần nhân văn và đạo lý uống nước nhớ nguồn từ ngàn xưa. Phòng thờ là nơi để con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên và tỏ lòng tôn kính với các vị thần Phật. Tại Việt Nam, hầu như gia đình nào cũng đều dành ra một khoảng không gian riêng để thờ cúng và tranh thờ gia tiên là một phần không thể thiếu.

Với ý nghĩa như trên, có thể nói phong thủy của phòng thờ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, vận mệnh và sự nghiệp của gia chủ. Do đó, khi chọn và bố trí tranh bàn thờ, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

Các bức tranh bàn thờ Phật ở khu vực này cần thể hiện sự trang nghiêm và tôn kính để phù hợp với không gian thờ cúng tâm linh. Và dĩ nhiên tranh bàn thờ đẹp sẽ tạo cảm giác sang trọng cho không gian.

Tranh bàn thờ Phật đẹp Rước Tài Lộc Vào nhà - Giá tốt nhất 2022
Tranh bàn thờ Phật xuyên sáng

Về màu sắc, bạn nên treo tranh bàn thờ Phật mang gam màu trung tính, không quá rực rỡ, chói mắt và không quá u tối. Bạn cũng có thể lựa chọn các màu sắc như: nâu, vàng kem, màu gỗ,… để làm màu sắc chủ đạo, nhằm tăng thêm vẻ tôn nghiêm, trang trọng cho phòng thờ.

Tranh bàn thờ Phật nên được treo cân đối ở hai bên so và cân đối ở vị trí chính giữa của bàn thờ. Theo quan điểm thẩm mĩ, sự hài hòa, cân đối luôn được đánh giá cao nhất, mang đến sự đẹp mắt và trang nhã.

Vị trí treo tranh bàn thờ Phật hợp phong thuỷ

Tuỳ theo nơi đặt bàn thờ, có hai vị trí treo tranh bàn thờ Phật phổ biến mà bạn đọc có thể tham khảo là: phòng khách và phòng thờ. Mỗi vị trí có thể chọn bức tranh theo phong cách khác nhau và xu hướng khác nhau.

Nếu chọn treo tranh bàn thờ Phật ở phòng khách, bạn đọc nên xem xét về độ hài hoà và cân đối của bức tranh. Gia chủ có thể treo một bức tranh duy nhất ở chính giữa bàn thờ sao cho cân đối, hoặc chọn 2 bức tranh giống nhau treo hai bên ban thờ. Nếu chỉ có một bức tranh, không nên treo lệch sang một phía, vì như vậy có thể gây thiếu thẩm mỹ, hơn nữa, sự cân đối rất quan trọng trong thờ cúng.

Tranh bàn thờ Phật đẹp Rước Tài Lộc Vào nhà - Giá tốt nhất 2022
Tranh bàn thờ Phật hoa sen

Chọn treo tranh bàn thờ Phật trong phòng khách với ban thờ thì có thể ngoại lệ, bạn có thể kết hợp treo một bức tranh với ghế sofa, như vậy sẽ đảm bảo sự hài hoà cho bức tranh.

Chọn kích thước và kiểu dáng tranh bàn thờ Phật

Hiện nay, người ta thường sử dụng thước lỗ ban để đo kích thước tranh bàn thờ đẹp và chuẩn phong thủy. Cũng có một số gia đình lựa chọn kích thước tranh có sẵn như 60x1m2, 60x80cm, 60x90cm, 40x120cm , hoặc 1m2x50, 90x1m5, 80x1m5, 70x1m4 ghép từ 3 đến 5 tấm.

Một cách chọn kích thước khá phổ biến nữa đó là chọn theo mệnh hay tuổi của gia chủ. Cách chọn này được rất nhiều gia đình áp dụng và có tác dụng tốt trong phong thủy, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cách bố trí treo tranh bàn thờ Phật thích hợp, để phòng thờ trở nên sang trọng, đảm bảo tính thẩm mĩ nhưng cũng không mất đi ý nghĩa tâm linh.

>>> Có thể bạn quan tâm: