Phong thủy phòng thờ tuổi Ất Sửu – 1985

Bạn sinh năm 1985 – Ất Sửu và không biết cách bài trí phòng thờ theo phong thủy cho tuổi của mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong thủy phòng thờ tuổi Ất Sửu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Hướng đặt phòng thờ

Hiện nay theo phong thủy phòng thờ tuổi Ất Sửu, người ta thường xây dựng một căn phòng riêng để thờ cúng. Việc xây dựng phòng thờ theo phong thủy là vô cùng quan trọng. Điều này cũng có thể mang lại nhiều điều may mắn đến cho gia đình gia chủ.

  • Gia chủ tuổi Ất sửu (Nam giới) thuộc Tây tứ mệnh. Vì vậy nên đặt bàn thờ thần tài quay về các hướng tốt là: Tây Nam (Diên Niên); Tây (Sinh Khí); Tây Bắc(Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y).
  • Gia chủ tuổi Ất sửu (Nam giới) thuộc Tây tứ mệnh. Vì vậy không nên đặt bàn thờ thần tài quay về các hướng xấu là: Đông Nam (Họa Hại);Đông (Ngũ Quỷ); Bắc (Lục Sát); Nam (Tuyệt Mệnh).
Thiết kế phòng thờ theo phong thủy
Thiết kế phòng thờ theo phong thủy

2. Các lưu ý khi bài trí bàn thờ theo phong thủy phòng thờ tuổi Ất Sửu

Phòng thờ gia tiên phải luôn sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bàn thờ hướng trực tiếp ra cửa chính. Tượng thần linh hoặc vật thể thiêng liêng phải đặt trên bàn kệ cao. Đèn trên bàn thờ luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương. Điều này có tác dụng tốt hơn treo đèn chùm trong đại sảnh.

Phòng thờ cho người tuổi Ất Sửu
Phòng thờ cho người tuổi Ất Sửu

Phong thủy phòng thờ cho gia hủ sinh năm 1985 cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Các vật thể linh thiêng (tranh ảnh hoặc tượng) không được đặt cùng chung tường với phòng vệ sinh. Không được nằm bên dưới (tầng trệt) phòng vệ sinh (tầng lầu). Không được đặt đối diện trực tiếp với cửa phòng toilet. Không đặt trực tiếp bên dưới xà nhà.
  • Phòng thờ (bàn thờ) không đặt đối diện trực tiếp với cầu thang. Không đặt bên dưới cầu thang.
  • Không đặt phòng thờ (bàn thờ) trong phòng ngủ. Đặc biệt là phòng của vợ chồng.
  • Phòng thờ luôn đặt bên trong nhà hoặc có mái che.

3. Các đồ vật thường được dùng trong phòng thờ

Các vật dụng thường được sử dụng cho phòng thờ theo gia chủ tuổi Ất sửu bao gồm :

  • Ỷ môn: Ngoài bàn thờ, người ta có che một chiếc màn gọi là ỷ môn. Khi cúng lễ xong, phải bỏ màn xuống để che khuất bàn thờ, để một lát sau mới hạ cỗ bàn.
  • Hoành phi : Người xưa thường có thói quen thường tặng nhau đôi câu đôi, sang hơn thì tặng cả bức hoành phi trong những dịp lễ trọng đại. Hoành phi câu đối luôn đi thành bộ.
  • Khám thờ: Phong tục Việt Nam xưa thì có Ngai thờ và Khám thờ. Ngai thờ cao ngang ngực đặt trước khảm thờ cao ngang mặt. Trên Ngai thờ đặt Ngũ sự hoặc Thất sự.
  • Câu đối: Câu đối thuộc thể loại văn biền ngẫu, gồm hai vế đối nhau nhằm biểu thị một ý chí, quan điểm, tình cảm của tác giả trước một hiện tượng, một sự việc nào đó trong đời sống xã hội. Nên lưu ý là từ đối ở đây có nghĩa là ngang nhau, hợp nhau thành một đôi.
  • Bàn thờ: Thông thường thì bàn thờ gia tiên được bố trí ở gian giữa của ngôi nhà. Bạn cũng có thể bố trí gian bên ở bên trái từ ngoài sân nhìn vào.
Bàn thờ theo phong thủy tuổi Ất Sửu
Bàn thờ theo phong thủy tuổi Ất Sửu

Trên đây là những kiến thức bổ ích mà chúng tôi cung cấp cho bạn. Hãy chia sẻ thông tin này cho mọi người cùng biết nhé.

|  Tham khảo thêm: