Tại sao tủ thờ gỗ mít lại được khách hàng ưa chuộng

Mít là cây khá gắn bó với người Việt từ xưa đến nay. Và đặc biệt, gỗ mít là một nguyên liệu hay được chọn để làm tủ thờ . Một sản phẩm mang tính tâm linh trong đời sống tinh thần của người Việt. Vậy tại sao tủ thờ gỗ mít lại được khách hàng ưa chuộng tin tưởng sử dụng như vậy ?

Tại sao nên chọn tủ thờ gỗ mít?

Bàn thờ gia tiên là nơi tôn kính và đòi hỏi sự trang trọng, vì thế chúng ta không thể sử dụng các loại đồ thờ, tủ thờ, bàn thờ có khí lạnh, ánh kim như: sắt, thép, hay đồ inox, thậm chí chất liệu kính… . Nếu sử dụng bàn thờ có khí lạnh sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí của gia đình bạn.
Tủ thờ bằng gỗ mít thường được sử dụng rộng rãi
Tủ thờ bằng gỗ mít thường được sử dụng rộng rãi

Vì sao bắt buộc phải dùng tủ thờ gỗ mít?

Bàn  thờ tổ tiên luôn gợi lên một chiều sâu tâm linh, thể hiện sự biết ơn, trân trọng những người đã từng sống và đã từng cống hiến, đồng thời là niềm tự hào của gia chủ về tổ tiên và về cách giáo dục con cháu, chính vì vậy gỗ mít vừa thể hiện sự sum vầy con cháu lại nói lên sự giàu sang, sự đủ đầy của một gia đình, một dòng tộc. Đó là lý do vì sao bàn thờ gia tiên, án gian, tủ thờ trong các nhà chùa, nhà thờ họ, nhà thờ tại gia thường được làm bằng gỗ mít.
Tủ thờ gỗ mít không mọt, lại có mùi thơm
Tủ thờ gỗ mít không mọt, lại có mùi thơm
Tủ thờ gỗ mít không hề bị mối mọt, cong vênh, con giãn mà lại có mùi thơm đặc trưng. Hơn nữa, gỗ mít còn biểu trưng cho sự giàu có, đủ đầy, sự sinh sôi phát triển dồi dào.
Gỗ mít nhẹ lại mềm dẻo, có tính chất cơ lí khá ổn định, không mối mọt, ít cong vênh và  mặt gỗ lại khá là mịn… Bàn thờ cổ và đúng thường được đóng bằng gỗ sạch nguyên tấm, tránh ghép 2 mảnh làm 1 tấm vì đây là điều tối kị..
Gỗ mít lại có màu vàng sáng – biểu tượng cho sự hưng thịnh của nhà phật. Gỗ mít càng để lâu càng có giá trị, gỗ dần chuyển sang màu sẫm đỏ rất đẹp, phù hợp để làm bàn thờ, bàn thờ… Ngoài gỗ mít, cũng có thể dùng gỗ Vàng Tâm, hay Dổi để đóng ban thờ… chúng đều có mùi thơm nhẹ, hương của nó cũng có phần nào đó gần mùi trầm, mùi hương phù hợp với việc dùng làm tủ thờ.
Trên đây là những ưu điểm vượt trội mà tủ thờ gỗ mít khiến nhiều người lựa chọn. Để được tư vấn thêm các loại bàn thờ, tủ thờ, sập tủ..tốt nhất bạn hãy liên hệ theo : 0975.806.686